CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
------o0o------

QUY CHẾ HOẠT ĐỘNG SÀN
GIAO DỊCH THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ ZALORA.VN

 

I. NGUYÊN TẮC HOẠT ĐỘNG

1.1. Sàn giao dịch TMĐT của Công ty TNHH Bán lẻ và Giao nhận Recess (địa chỉ trang web: www.ZALORA.vn/sell-with-us/) (sau đây gọi là "Sàn giao dịch TMĐT ZALORA") cung cấp các dịch vụ trực tuyến cho Nhà Bán Hàng vời nhu cầu giới thiệu và bán sản phẩm của Nhà Bán Hàng tới Khách hàng tiềm năng có nhu cầu mua các sản phẩm của Nhà Bán Hàng.

1.2. Tất cả Nhà Bán Hàng tham gia giao dịch trên Sàn giao dịch TMĐT ZALORA tự do thỏa thuận trên cơ sở tôn trọng quyền và lợi ích hợp pháp của các bên thông qua hợp đồng và không trái với qui định của pháp luật hiện hành.

1.3. Sản phẩm hàng hóa, dịch vụ tham gia giao dịch trên Sàn giao dịch TMĐT ZALORA phải được phép kinh doanh, lưu hành và không thuộc các trường hợp cấm kinh doanh, cấm quảng cáo theo quy định của pháp luật.

1.4. Mọi hoạt động mua bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ trên Sàn giao dịch TMĐT ZALORA phải được thực hiện công khai, minh bạch, đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng.

1.5. Sàn giao dịch TMĐT ZALORA chuyên cung cấp dịch vụ quảng cáo, giới thiệu các chương trình liên quan đến việc bán sản phẩm của Nhà Bán Hàng bao gồm khuyến mãi, giảm giá, nhưng mức khuyến mại, giảm giá sẽ không vượt quá 50% theo qui định tại điều 5 Nghị định số 37/2006/NĐ-CP ngày 4/4/2006. Ngoài ra Sàn giao dịch TMĐT ZALORA còn cung cấp dịch vụ giao hàng ủy thác cho các Nhà Bán Hàng.

1.6. Sàn TMĐT ZALORA còn cung cấp voucher (phiếu thanh toán có giá trị sử dụng khi mua hàng hóa dịch vụ do thương nhân trực tiếp kinh doanh) và Sàn TMĐT ZALORA là đơn vị phát hành duy nhất của voucher đó.
Khi voucher hết hạn sử dụng thì cả Sàn TMĐT ZALORA và thương nhân thực hiện khuyến mãi đều không có trách nhiệm hoàn trả lại phần giá trị thanh toán mà thành viên đã chi trả khi mua voucher.

1.7. Khách hàng tham gia giao dịch trên Sàn giao dịch TMĐT ZALORA là cá nhân và/hoặc doanh nghiệp có nhu cầu mua sản phẩm trên Sàn giao dịch TMĐT ZALORA. Khách hàng phải đăng ký kê khai ban đầu các thông tin liên quan, được Bộ Phận Chăm Sóc Khách hàng của Sàn giao dịch TMĐT ZALORA chính thức công nhận (sau đây gọi là "Khách hàng"). Khách hàng sử dụng trang web này phải đồng ý rằng:

  • Khách hàng là một cá nhân và/hoặc doanh nghiệp.
  • Có đầy đủ năng lực hành vi dân sự.
  • Việc Khách hàng truy cập trang web này tại mọi thời điểm, địa điểm Khách hàng phải thực hiện đầy đủ các điều khoản trong Quy chế này.
  • Khách hàng phải bảo vệ mật khẩu của Khách hàng và giám sát các thông tin có liên quan đến tài khoản của Khách hàng; Khách hàng hiểu và đồng ý rằng Khách hàng sẽ chịu trách nhiệm cả về việc tài khoản của Khách hàng được sử dụng bởi bất cứ ai mà Khách hàng cho phép truy cập vào nó.
  • Các thông tin mà Khách hàng cung cấp cho Sàn giao dịch TMĐT ZALORA là thông tin chính xác, đầy đủ và đúng sự thật.

1.8. Các nội dung trong bản Quy chế này phải tuân thủ theo hệ thống pháp luật hiện hành của Việt Nam. Nhà Bán Hàng và/hoặc Khách hàng khi tham gia vào Sàn giao dịch TMĐT ZALORA phải tự tìm hiểu trách nhiệm pháp lý của mình đối với luật pháp hiện hành của Việt Nam và cam kết thực hiện đúng những nội dung trong Quy chế của Sàn giao dịch TMĐT ZALORA.

II. QUY TRÌNH GIAO DỊCH

1. Dành cho Khách Hàng

Sàn giao dịch TMĐT ZALORA được xây dựng nhằm hỗ trợ tối đa cho Khách hàng có nhu cầu mua sắm hàng hoá trực tuyến. Không chỉ cung cấp đầy đủ thông tin sản phẩm Khách hàng quan tâm, Sàn giao dịch TMĐT ZALORA còn tư vấn thêm nhiều lựa chọn sản phẩm phù hợp nhu cầu Khách hàng, đồng thời cung cấp cho Khách hàng danh sách các điểm bán hàng tin cậy với đầy đủ thông tin giá cả, giúp Khách hàng tránh gặp phải những trường hợp mua hàng không đảm bảo, hàng kém chất lượng, giá thành cao.

Khi có nhu cầu mua hàng trên Sàn giao dịch TMĐT ZALORA, Khách hàng nên thực hiện theo các bước sau đây:

  • Tìm kiếm, tham khảo thông tin sản phẩm, giá, chính sách hỗ trợ Khách hàng của Nhà bán hàng do Sàn giao dịch TMĐT ZALORA cung cấp -> Lựa chọn Nhà Bán Hàng thích hợp để mua sản phẩm.
  • Sau khi chọn được Nhà Bán Hàng bán sản phẩm phù hợp nhu cầu, Khách hàng có thể xem tin bán sản phẩm trực tiếp tại gian hàng của Nhà Bán Hàng hoặc đưa sản phẩm vào giỏ hàng và tiếp tục tham khảo các sản phẩm khác.
  • Dựa trên thông tin gian hàng trên Sàn giao dịch TMĐT ZALORA, Khách hàng có thể liên hệ với cửa hàng trước để hỏi về thông tin sản phẩm hoặc đến trực tiếp cửa hàng để xem sản phẩm.
  • Lựa chọn phương thức thanh toán giá trị sản phẩm: Thanh toán sau khi nhận hàng, chuyển khoản qua thẻ tín dụng hoặc thanh toán qua các cổng thanh toán.
  • Khách hàng nhận sản phẩm.
  • Thắc mắc, khiếu nại liên quan đến sản phẩm và/hoặc đơn hàng (nếu có)

Sàn giao dịch TMĐT ZALORA khuyến cáo Khách hàng tham gia giao dịch tự tìm hiểu các thông tin về người bán, tính trung thực của Nhà Bán Hàng trước khi tiến hành giao dịch.

Sàn giao dịch TMĐT ZALORA chỉ hỗ trợ các tính năng trung gian giúp Khách hàng và Nhà Bán Hàng có thể dễ dàng giao dịch thông qua môi trường internet mà không trực tiếp tham gia vào quá trình giao dịch.

Sàn giao dịch TMĐT ZALORA tôn trọng và nghiêm túc thực hiện các quy định của pháp luật về bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng. Vì vậy, đề nghị các Nhà Bán Hàng cung cấp đầy đủ thông tin, chính xác, trung thực và chi tiết các thông tin liên quan đến sản phẩm hàng hóa, dịch vụ. Mọi hành vi lừa đảo, gian lận trong kinh doanh đều bị lên án và phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật.

Sàn giao dịch TMĐT ZALORA đưa ra các phương thức thanh toán, Khách hàng có thể tham khảo và lựa chọn áp dụng nếu phù hợp:

Cách 1: Thanh toán trước online qua thẻ tín dụng (Visa, Master card..) theo trình tự sau:

  • Bước 1: Khách hàng đặt hàng;
  • Bước 2: Khách hàng thanh toán trước;
  • Bước 3: Nhà Bán Hàng kiểm tra và chuyển hàng;
  • Bước 4: Khách hàng kiểm tra và nhận hàng;

Cách 2: Thanh toán sau khi nhận hàng bằng tiền mặt:

  • Bước 1: Khách hàng đặt hàng;
  • Bước 2: Nhà Bán Hàng xác thực đơn hàng;
  • Bước 3: Nhà Bán Hàng xác nhận thông tin Khách hàng (điện thoại, tin nhắn, email);
  • Bước 4: Nhà Bán Hàng chuyển hàng;
  • Bước 5: Khách hàng nhận hàng và thanh toán;

2. Dành cho Nhà Bán Hàng

Người Bán Hàng sẽ gửi cho ZALORA một danh sách Hàng Hóa Nhà Bán Hàng dự định bán trên Trang Web tới địa chỉ emailsellers@zalora.vn hoặc bất kỳ địa chỉ email nào khác mà ZALORA có thể chỉ định tùy từng thời điểm.

Người Bán Hàng sẽ quản lý gian hàng, tuy nhiên trước khi đăng bất kỳ sản phẩm nào lên gian hàng thì Người Bán Hàng phải gửi qua cho ZALORA để ZALORA kiểm duyệt và sau đó chính thức đăng lên website.

Khi Khách Hàng đặt Hàng Hóa trên Trang Web, Sàn giao dịch TMĐT ZALORA sẽ xử lý các đơn đặt hàng của Khách Hàng và chuyển các đơn hàng đã xử lí đến Nhà Bán Hàng với các chi tiết có liên quan đến Hàng Hóa đã đặt, bao gồm mã sản phẩm của Nhà Bán Hàng hoặc mã vạch có liên quan đến Hàng Hoá và các chi tiết có trong đơn đặt mua hàng của khách hàng thông qua Báo Cáo Hàng Ngày.

Nhà Bán Hàng sẽ chuẩn bị tất cả các đơn hàng của Khách Hàng theo như Báo Cáo Hàng Ngày đã nhận từ ZALORA của Ngày Giao Dịch trước.

Nhà Vận Chuyển sẽ giao Hàng Hóa đến Khách Hàng (và thu tiền Hàng Hóa trong trường hợp C.O.D). Tất cả các khoản thanh toán mà Nhà Vận Chuyển thu từ Khách Hàng sẽ được chuyển khoản cho ZALORA, và ZALORA sẽ chuyển khoản những khoản thanh toán này cho Nhà Bán Hàng (trừ đi khoản Hoa Hồng và Các Chi Phí Của Nhà Vận Chuyển).

III. BẢO ĐẢM AN TOÀN GIAO DỊCH

Sàn giao dịch TMĐT ZALORA xây dựng cơ chế bảo đảm an toàn giao dịch như sau:

  • Quản lý thông tin của Nhà Bán Hàng: Khi đăng ký tham gia bán hàng trên Sàn giao dịch TMĐT ZALORA, Nhà Bán Hàng phải cung cấp đầy đủ các thông tin liên quan và phải hoàn toàn chịu trách nhiệm đối với các thông tin này. Các thông tin cụ thể bao gồm: thông tin về nhân thân đối với cá nhân, thông tin về tư cách pháp lý đối với thành viên là tổ chức, pháp nhân. Các thông tin này sẽ được Sàn giao dịch TMĐT ZALORA đưa vào dữ liệu quản lý.
  • Kiểm soát giao dịch của Nhà Bán Hàng: Các giao dịch của Nhà Bán Hàng với Khách hàng sẽ được Sàn giao dịch TMĐT ZALORA đưa vào nội dung quản lý, thường xuyên cập nhật tình trạng và sẽ có đánh giá sơ bộ về uy tín của Nhà Bán Hàng.
  • Kiểm soát thông qua phản hồi của Khách hàng.
  • Cơ chế gửi khiếu nại về Nhà Bán Hàng dành cho các Khách hàng: Khách hàng có quyền gửi khiếu nại về Nhà Bán Hàng đến Sàn giao dịch TMĐT ZALORA. Khi tiếp nhận những phản hồi này, Sàn giao dịch TMĐT ZALORA sẽ xác nhận lại thông tin, trường hợp đúng như phản ánh của người mua tùy theo mức độ, Sàn giao dịch TMĐT ZALORA sẽ có những biện pháp xử lý kịp thời nhằm bảo vệ quyền lợi của Khách hàng.

IV. BẢO VỆ QUYỀN LỢI KHÁCH HÀNG

4.1. Công bố công khai, chi tiết thông tin về Sàn giao dịch TMĐT ZALORA và Công ty TNHH Bán lẻ và Giao nhận Recess tại trang chủ của Sàn giao dịch TMĐT ZALORA; công bố các cách thức liên hệ để Khách hàng có thể dễ dàng được hỗ trợ và giải đáp khi sử dụng các dịch vụ được cung cấp bởi Sàn giao dịch TMĐT ZALORA. Mọi giao dịch thực hiện trên Sàn giao dịch TMĐT ZALORA sẽ kiểm soát:

  • Hiển thị các thông tin cơ bản liên quan đến giao dịch;
  • Tên hàng hóa hoặc dịch vụ, số lượng và chủng loại, phương thức và thời hạn giao hàng hoặc cung ứng dịch vụ;
  • Tổng giá trị của hợp đồng và các chi tiết liên quan đến phương thức thanh toán được Khách hàng lựa chọn;

4.2. Địa chỉ liên lạc chính thức Sàn giao dịch TMĐT ZALORA là:

Công ty TNHH Bán lẻ và Giao nhận Recess

(Sàn Giao dịch Thương mại điện tử ZALORA)
Địa chỉ: Tầng 2 Tòa nhà COPAC, Số 12 Tôn Đản, Phường 13, Quận 4, TP.HCM
Điện thoại: 08-6-288-5678
Liên hệ: www.ZALORA.vn/contact

V. CHÍNH SÁCH BẢO MẬT THÔNG TIN KHÁCH HÀNG

Riêng tư của khách hàng vô cùng quan trọng, vì thế chúng tôi chỉ sử dụng thông tin cá nhân của bạn vào những trường hợp nêu ra sau đây.

Bảo vệ dữ liệu là vấn đề của sự tin tưởng và bảo mật danh tính của bạn vô cùng quan trọng với chúng tôi. Vì thế, chúng tôi chỉ sẽ sử dụng tên và một số thông tin khác của bạn theo cách được đề ra trong Chính sách Bảo mật này. Chúng tôi chỉ sẽ thu thập những thông tin cần thiết và có liên quan đến giao dịch giữa chúng tôi và bạn.

Chúng tôi chỉ giữ thông tin của bạn trong thời gian luật pháp yêu cầu hoặc cho mục đích mà thông tin đó được thu thập.

Bạn có thể ghé thăm trang web mà không cần phải cung cấp bất kỳ thông tin cá nhân nào. Khi viếng thăm trang web, bạn sẽ luôn ở trong tình trạng vô danh trừ khi bạn có tài khoản trên trang web và đăng nhập vào bằng tên và mật khẩu của mình.

Nếu bạn có ý kiến hay đóng góp gì, xin vui lòng gửi đến địa chỉ bưu điện hoặc gửi email tới hotromarketplace@zalora.vn. Chúng tôi luôn sẳn sàng lắng nghe nhận xét của bạn.

5.1. Thu thập thông tin cá nhân

ZALORA không bán, chia sẻ hay trao đổi thông tin cá nhân của khách hàng thu thập trên trang web cho một bên thứ ba nào khác. Thông tin cá nhân thu thập được sẽ chỉ được sử dụng trong nội bộ công ty hoặc chỉ được tiết lộ cho bên thứ ba khi cần cung cấp một dịch vụ quan trọng cho bạn.

Khi bạn đăng ký tài khoản tại Sàn Giao Dịch TMĐT ZALORA, thông tin cá nhân mà chúng tôi thu thập bao gồm:

- Tên

- Địa chỉ giao hàng

- Địa chỉ Email

- Số điện thoại cố định

- Số điện thoại di động

- Ngày sinh

- Giới tính

Những thông tin trên sẽ được sử dụng cho một hoặc tất cả các mục đích sau đây:

- Giao hàng bạn đã mua tại ZALORA

- Thông báo về việc giao hàng và hỗ trợ khách hàng

- Cung cấp thông tin liên quan đến sản phẩm

- Xử lý đơn đặt hàng và cung cấp dịch vụ và thông tin qua trang web của chúng tôi theo yêu cầu của bạn

- Ngoài ra, chúng tôi sẽ sử dụng thông tin bạn cung cấp để hỗ trợ quản lý tài khoản khách hàng; xác nhận và thực hiện các giao dịch tài chính liên quan đến các khoản thanh toán trực tuyến của bạn; kiểm tra dữ liệu tải từ trang web của chúng tôi; cải thiện giao diện và/hoặc nội dung của các trang mục trên trang web và tùy chỉnh để dễ dàng hơn khi sử dụng; nhận diện khách đến thăm trang web; nghiên cứu về nhân khẩu học của người sử dụng; gửi đến bạn thông tin mà chúng tôi nghĩ sẽ có ích hoặc do bạn yêu cầu, bao gồm thông tin về sản phẩm và dịch vụ, với điều kiện bạn không phản đối việc chúng tôi liên lạc với bạn nhằm các mục đích trên.

Chúng tôi có thể chia sẻ tên và địa chỉ của bạn cho dịch vụ chuyển phát nhanh hoặc nhà cung cấp của chúng tôi để có thể giao hàng cho bạn.

Khi bạn đăng ký làm thành viên trên trang web zalora.vn, chúng tôi cũng sẽ sử dụng thông tin cá nhân của bạn để gửi các thông tin khuyến mãi/tiếp thị.Bạn có thể hủy nhận các thông tin đó bất kỳ lúc nào bằng cách sử dụng chức năng hủy đăng ký trong các thông báo quảng cáo.

Các khoản thanh toán mà bạn thực hiện qua trang web sẽ được xử lý bởi công ty của chúng tôi, Công ty TNHH Bán Lẻ & Giao Nhận Recess. Bạn phải cung cấp cho chúng tôi hoặc đại lý của chúng tôi hoặc trang web những thông tin chính xác và phải luôn cập nhật thông tin và báo cho chúng tôi biết nếu có thay đổi.

Chi tiết đơn hàng của bạn sẽ được chúng tôi lưu trữ nhưng vì lý do bảo mật, bạn không thể yêu cầu thông tin đó từ chúng tôi. Tuy nhiên, bạn có thể kiểm tra thông tin đó bằng cách đăng nhập vào tài khoản riêng của mình trên trang web. Tại đó, bạn có thể theo dõi đầy đủ chi tiết của các đơn hàng đã hoàn tất, những đơn hàng mở và những đơn hàng sắp được giao cũng như quản lý thông tin về địa chỉ, thông tin về ngân hàng và những bản tin mà bạn đã đăng ký nhận. Bạn cần bảo đảm là thông tin được truy cập một cách bí mật và không làm lộ cho một bên thứ ba không có quyền. Chúng tôi sẽ không chịu trách nhiệm đối với việc sử dụng sai mật khẩu trừ khi đó là lỗi của chúng tôi.

5.2. Cập nhật thông tin cá nhân

Bạn có thể cập nhật thông tin cá nhân của mình bất kỳ lúc nào bằng cách đăng nhập vào trang web zalora.vn.

5.3. Bảo mật thông tin cá nhân

ZALORAViệt Nam đảm bảo rằng mọi thông tin thu thập được sẽ được lưu giữ an toàn. Chúng tôi bảo vệ thông tin cá nhân của bạn bằng cách:

- Giới hạn truy cập thông tin cá nhân

- Sử dụng sản phẩm công nghệ để ngăn chặn truy cập máy tính trái phép

- Xóa thông tin cá nhân của bạn khi nó không còn cần thiết cho mục đích lưu trữ hồ sơ của chúng tôi

zalora.vn sử dụng công nghệ mã hóa theo giao thức 128-bit SSL (secure sockets layer) khi xử lý thông tin tài chính của bạn. Mã hóa 128-bit SSL phải mất xấp xỉ một nghìn tỉ năm mới có thể phá vỡ được và là giao thức tiêu chuẩn của mã hóa.

5.4. Tiết lộ thông tin cá nhân

Chúng tôi sẽ không chia sẻ thông tin của bạn cho bất kỳ một công ty nào khác ngoại trừ những công ty và các bên thứ ba có liên quan trực tiếp đến việc giao hàng mà bạn đã mua tại zalora.vn. Trong một vài trường hợp đặc biệt, ZALORAViệt Nam có thể bị yêu cầu phải tiết lộ thông tin cá nhân, ví dụ như khi có căn cứ cho việc tiết lộ thông tin là cần thiết để ngăn chặn các mối đe dọa về tính mạng và sức khỏe, hay cho mục đích thực thi pháp luật. zalora.vn cam kết tuân thủ Đạo luật Bảo Mật và các Nguyên tắc Bảo mật Quốc gia.

Nếu bạn tin rằng bảo mật của bạn bị ZALORAViệt Nam xâm phạm, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi tại địa chỉ hotromarketplace@zalora.vn để được giải quyết vấn đề.

5.5. Thu thập dữ liệu máy tính

Khi bạn đến thăm zalora.vn, máy chủ của công ty chúng tôi sẽ tự động lưu trữ thông tin mà trình duyệt của bạn gửi đến. Những thông tin này bao gồm:

- Địa chỉ IP của bạn

- Loại trình duyệt

- Các trang web mà bạn đã ghé thăm trước khi đến trang web của chúng tôi

- Những trang mục trong zalora.vn mà bạn ghé thăm

- Khoảng thời gian bạn giành ra đã xem những trang mục đó, sản phẩm, tìm kiếm thông tin trên trang web, thời gian và ngày tháng truy cập, và các số liệu thống kê khác.

Các thông tin đó được thu thập cho mục đích phân tích và đánh giá để góp phần cải thiện trang web, dịch vụ, và sản phẩm mà chúng tôi cung cấp. Những dữ liệu đó sẽ không có liên quan gì đến các thông tin cá nhân khác.

Như đã đề cập ở phần trên, ZALORAViệt Nam sẽ sử dụng tính năng của Google Analytics dựa trên những dữ liệu về quảng cáo bằng hình ảnh (Display advertising) bao gồm nhưng không giới hạn những phần sau: báo cáo về Re-marketing, báo cáo về số lượt hiện quảng cáo hình ảnh trên mạng lưới trang web của Google, báo cáo về Double Click, thống kê hành vi & sở thích khách hàng trên Google Analytics. Hãy chọn mục thiết lập quảng cáo của Google (https://www.google.com/settings/ads ), để bạn có thể tắt/mở phần hiển thị quảng cáo từ Google Analytics và tùy chỉnh quảng cáo trên hệ thống Google Display Network.

Ngoài ra, ZALORA còn sử dụng chức năng Re-marketing của Google Analytic để quảng cáo trực tuyến; các bên thứ ba (bao gồm Google) sẽ có thể hiển thị quảng cáo của ZALORA trên các website liên kết. ZALORA và bên cung cấp thứ 3, bao gồm cả Google, sẽ sử dụng cookies của bên thứ nhất (như Google Analytics cookies và cookie) và cookies của bên thứ 3 (như DoubleClick) cùng một lúc để thông báo, tối ưu hóa và trình chiếu các mẫu quảng cáo dựa trên những lần khách hàng truy cập website trước đó, đồng thời cho biết kết quả phản ứng của khách hàng đối với mẫu quảng cáo, những cách sử dụng khác của quảng cáo và độ tương tác của những mẫu quảng cáo này và dịch vụ quảng cáo đến số lượng truy cập vào trang ZALORA.

5.6. Thay đổi của Chính sách Bảo mật

zalora.vn có quyền thay đổi và chỉnh sửa Quy định Bảo mật vào bất kỳ lúc nào.Bất cứ thay đổi nào về chính sách này đều được đăng trên trang web của chúng tôi.

5.7. Khiếu nại về những vi phạm Bảo mật

Nếu bạn không hài lòng với việc chúng tôi xử lý thắc mắc hay khiếu nại của bạn, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi tại hotromarketplace@zalora.vn.

VI. CƠ CHẾ HỖ TRỢ

Công khai cơ chế giải quyết các tranh chấp phát sinh trong quá trình giao dịch trên Sàn giao dịch TMĐT ZALORA. Khi Khách hàng mua hàng hóa phát sinh mâu thuẫn với Nhà Bán Hàng hoặc bị tổn hại lợi ích hợp pháp, Sàn giao dịch TMĐT ZALORA sẽ cung cấp cho Khách hàng thông tin đăng ký của Nhà Bán Hàng ngay sau khi nhận được yêu cầu của Khách hàng, tích cực hỗ trợ Khách hàng bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của Khách hàng.

VII. CHÍNH SÁCH BẢO VỆ BẢN QUYỀN

Sàn Giao Dịch TMĐT ZALORA (ZALORA Marketplace) có một số chính sách nhằm bảo vệ thương hiệu, bản quyền, và tài sản trí tuệ. Chúng tôi luôn cố gắng quản lý nội dung được đăng tải trên trang web, đảm bảo các sản phẩm tham gia vào Sàn Giao Dịch TMĐT ZALORA (ZALORA Marketplace) không xâm phạm bản quyền, thương hiệu, hoặc sở hữu trí tuệ của bên thứ ba. Sản phẩm không đảm bảo tiêu chí về thương hiệu, bản quyền, sở hữu trí tuệ sẽ không được tham gia vào Sàn Giao Dịch TMĐT ZALORA (ZALORA Marketplace) và chúng tôi sẽ có những hành động kiên quyết chống lại Nhà Bán Hàng đó.

Nếu bạn cảm thấy quyền lợi và thương hiệu của mình đã bị xâm phạm, xin vui lòng liên hệ với Trung tâm chăm sóc khách hàng của chúng tôi.Chúng tôi sẽ tiến hành điều tra về vấn đề này.

7.1. Nội dung

Đối với bất kỳ nội dung nàođược đăng tải lên Sàn Giao Dịch TMĐT ZALORA (ZALORA Marketplace)sẽ tự động trao cho chúng tôi quyền sử dụng miễn phí, vĩnh viễn và không thể thu hồi. Chúng tôi có quyền sử dụng hợp pháp những nội dung đó trong việc quảng bá truyền thông.

Bất kỳ nội dung nào được đăng tải trên Sàn Giao Dịch TMĐT ZALORA (ZALORA Marketplace) nhằm tham gia giao dịch đều phải thuộc quyền sở hữu của Nhà Bán Hàng. Nếu có khiếu nại, tranh chấp liên quan đến nội dung mà Nhà Bán Hàng đã đăng tải xảy ra, Nhà Bán Hàng sẽ tự chịu trách nhiệm trong việc giải quyết khiếu nại, và phải chịu trách nhiệm chi trả cho bất kỳ thiệt hại phát sinh do bản quyền, thương hiệu, và hành vi xâm phạm sở hữu trí tuệ.

Lưu ý : Trong trường hợp này, bạn sẽ phải từ bỏ bất kỳ và tất cả các quyền nhân thân của mìnhđối với nội dung được đăng tải trên Sàn Giao Dịch TMĐT ZALORA (ZALORA Marketplace) trong phạm vi pháp luật cho phép.

7.2. Trách nhiệm

Sàn Giao Dịch TMĐT ZALORA (ZALORA Marketplace) không chịu trách nhiệm cho bất kỳ tổn thất nào, dù là tiềm năng hay hiện hữu, trừ phi những việc đó phát sinh do hành động của ZALORA hoặc những người có liên quan được nêu cụ thể trong mục Điều kiện và Điều khoản, Chính sách bảo mật và Chính sách quản lý bản quyền. Trách nhiệm của Sàn Giao Dịch TMĐT ZALORA (ZALORA Marketplace) bao gồm, nhưng không giới hạn với các sản phẩm xuất hiện trên Sàn Giao Dịch TMĐT ZALORA (ZALORA Marketplace), nội dung đăng tải, việc tiêu hủy hoặc hư hỏng của những mặt hàng bị nghi ngờ là gian lận, hoặc bất kỳ hành động pháp lý khác.

Chúng tôi sẽ đánh giá chất lượng của đối tác trước khi cho phép họ trở thành Nhà Bán Hàng của Sàn Giao Dịch TMĐT ZALORA (ZALORA Marketplace), nhưng không đồng nghĩa là tất cả các sản phẩm sẽ được chúng tôi kiểm tra chất lượng trước khi đến với khách hàng. Do đó, chúng tôi không thể hoàn toàn đảm bảo là không có một sai sót nào về tính xác thực và tính chính xác của các sản phẩm được đăng tải. Tuy nhiên, bạn có thể được đảm bảo rằng tất cả Nhà Bán Hàng và sản phẩm trên Sàn Giao Dịch TMĐT ZALORA (ZALORA Marketplace) phải trải qua một quá trình xem xét và đào tạo tiêu chuẩn để đảm bảo chất lượng cao nhất của hàng hóa và dịch vụ được cung cấp.

Sàn Giao Dịch TMĐT ZALORA (ZALORA Marketplace), bao gồm các chi nhánh, nhân viên, giám đốc, đại lý, và những người ủng hộ không chịu trách nhiệm về bất kỳ thiệt hại nào (cho dù là tiềm năng hay hiện hữu), trừ phi là kết quả của tình huống không lường trước trong bất kỳ trường hợp nào, trực tiếp hay gián tiếp xuất phát từ sự truy cập hoặc sử dụng các trang web và dịch vụ của chúng tôi không thành công.

Không phụ thuộc vào những quy định trên, trong trường hợp Sàn Giao Dịch TMĐT ZALORA (ZALORA Marketplace) phải chịu trách nhiệm, trách nhiệm của chúng tôi đối với bạn hoặc với bất kỳ bên thứ ba sẽ được giới hạn, không vượt quá (a) tổng chi phí (theo lệ phí và các dịch vụ của Sàn giao dịch TMĐT ZALORA (ZALORA Marketplace)) mà bạn đã chi trả trong 12 tháng trước khi hành động làm phát sinh trách nhiệm xảy ra, hoặc (b) 3,502,946 VND.

Một số luật không cho phép từ chối trách nhiệm bảo đảm hoặc loại trừ các thiệt hại, vì vậy chối trách nhiệm và các ngoại lệ này có thể không áp dụng cho bạn.

Không có bất kỳ quy định nào trong thỏa thuận này đều không hạn chế hoặc loại trừ trách nhiệm của chúng tôi đối với những giả mạo, gian lận, tử vong hoặc thương tích cá nhân do sơ suất của chúng tôi, sơ suất của đại lý, nhân viên của chúng tôi hoặc bất kỳ trách nhiệm khác mà không bị hạn chế hoặc loại trừ của pháp luật.

7.3. Điều khoản miễn trừ

Bất cứ bên nào có tranh chấp với (những) người sử dụng trang web do chúng tôi phát hành và tất cả các thành viên của công ty, trong bất kỳ thời điểm nào sẽ hoàn toàn được miễn trừ đối với việc bồi thường, sự thiệt hại phát sinh từ tranh chấp. Bên tranh chấp sẽ chịu trách nhiệm hoàn toàn cho bất kỳ thiệt hại, hậu quả và thực tế, phát sinh như là kết quả của sự tranh chấp.

7.4. Tiếp cận và sử dụng

Về việc sử dụng trang web, bạn đồng ý không sử dụng bất kỳ chương trình tự động hoặc các phương tiện (bao gồm nhưng không giới hạn ở mức độ thu thập, robot, máy cào, chương trình hoặc các công cụ) để truy cập trang web của chúng tôi mà không có một thỏa thuận bằng văn bản rõ ràng về sự cho phép của Sàn Giao Dịch TMĐT ZALORA (ZALORA Marketplace). Bất kỳ thỏa thuận nào điều chỉnh vấn đề này khi được chấp thuận của cả hai bên sẽ không được chuyển nhượng, và không được mở rộng với bên thứ ba. Thông tin và nội dung được lưu trữ trên trang web của chúng tôi được sở hữu và cấp phép Sàn Giao Dịch TMĐT ZALORA (ZALORA Marketplace).

Bạn sẽ không được phép sao chép, tái sử dụng, hoặc sửa đổi nội dung hiện có trên trang web của chúng tôi mà không có sự cho phép bằng văn bản của Sàn Giao Dịch TMĐT ZALORA (ZALORA Marketplace), cũng như không được có những hành động trực tiếp hoặc gián tiếp dẫn đến một lượt đăng quá lớn bất hợp lý trên các máy chủ và cơ sở hạ tầng của Sàn Giao Dịch TMĐT ZALORA (ZALORA Marketplace).

Bạn không được phép thực hiện bất kỳ can thiệp nào vào trang web, hệ thống hoặc hoạt động của trang web, bao gồmcả việc phá vỡ các biện pháp hạn chế truy cập vào trang web của chúng tôi.

VIII. QUYỀN VÀ NGHĨA VỤ CỦA NHÀ BÁN HÀNG

8.1. Quyền của Nhà Bán Hàng

8.1.1. Khi đăng ký trở thành Nhà Bán Hàng của Sàn giao dịch TMĐT ZALORA và được Sàn giao dịch TMĐT ZALORA chấp thuận, Sàn giao dịch TMĐT ZALORA sẽ được quyền khởi các trang hàng trực tuyến để giới thiệu hàng hoá và tiến hành giao dịch kinh doanh cũng như quảng bá Nhà Bán Hàng trên Sàn giao dịch TMĐT ZALORA.

8.1.2. Nhà Bán Hàng sẽ có thể được hưởng các chính sách ưu đãi do Sàn giao dịch TMĐT ZALORA hay các đối tác thứ ba cung cấp trên Sàn giao dịch TMĐT ZALORA. Các chính sách ưu đãi này sẽ được Sàn giao dịch TMĐT ZALORA giải quyết (nếu có) và sẽ được đăng tải trực tiếp trên Sàn giao dịch TMĐT ZALORA hoặc được gửi trực tiếp đến các Nhà Bán Hàng.

8.1.3. Nhà Bán Hàng có quyền đóng góp ý kiến cho Sàn giao dịch TMĐT ZALORA trong quá trình hoạt động. Các kiến nghị được gửi trực tiếp bằng thư hoặc email đến cho Sàn giao dịch TMĐT ZALORA.

8.2. Nghĩa vụ của Nhà Bán Hàng

8.2.1. Nhà Bán Hàng cam kết có đầy đủ chức năng phân phối bao gồm bán buôn và bán lẻ tất cả sản phẩm Nhà Bán Hàng đăng tải và bán trên Sàn giao dịch TMĐT ZALORA và Nhà Bán Hàng đồng ý chịu tất cả trách nhiệm pháp lý trong trường hợp vi phạm điều khoản này. Nhà Bán Hàng cam kết sẽ xuất hóa đơn thuế giá trị gia tăng cho Khách hàng đúng theo quy định của pháp luật Việt Nam.

8.2.2. Nhà Bán Hàng cam kết tất cả sản phẩm Nhà Bán Hàng đăng tải và bán trên Sàn giao dịch TMĐT ZALORA là sản phẩm chính hãng, không vi phạm bất kỳ quyền sở hữu trí tuệ nào và/hoặc bất kỳ nhãn hiệu hàng hóa nào của bất kỳ bên thứ ba nào và Nhà Bán Hàng đồng ý chịu tất cả trách nhiệm pháp lý trong trường hợp vi phạm điều khoản này.

8.2.3. Nhà Bán Hàng có nghĩa vụ tôn trọng và thực hiện việc bảo hành cho tất cả sản phẩm Nhà Bán Hàng đăng tải và bán trên Sàn giao dịch TMĐT ZALORA (nếu có). Nhà Bán Hàng đồng ý rằng tất cả các yêu cầu về bảo hành sẽ được Nhà Bán Hàng và Khách hàng giải quyết riêng rẽ và không gây ảnh hưởng đến Sàn giao dịch TMĐT ZALORA. Nhà Bán Hàng đồng ý chịu tất cả trách nhiệm pháp lý trong trường hợp vi phạm điều khoản này.

8.2.4. Nhà Bán Hàng sẽ tự chịu trách nhiệm về bảo mật, lưu giữ và mọi hoạt động sử dụng dịch vụ dưới tên đăng ký, mật khẩu và hộp thư điện tử của mình. Nhà Bán Hàng có trách nhiệm thông báo kịp thời cho Sàn giao dịch TMĐT ZALORA về những hành vi sử dụng trái phép, lạm dụng, vi phạm bảo mật, lưu giữ tên đăng ký và mật khẩu của mình để hai bên cùng hợp tác xử lý.

8.2.5. Nhà Bán Hàng cam kết những thông tin cung cấp cho Sàn giao dịch TMĐT ZALORA và những thông tin đăng tải lên Sàn giao dịch TMĐT ZALORA là chính xác và hoàn chỉnh. Nhà Bán Hàng đồng ý giữ và thay đổi các thông tin trên Sàn giao dịch TMĐT ZALORA là cập nhật, chính xác và hoàn chỉnh.

8.2.6. Nhà Bán Hàng tự chịu trách nhiệm về nội dung, hình ảnh của thông tin Doanh nghiệp và các thông tin khác cũng như toàn bộ quá trình giao dịch với các đối tác trên Sàn giao dịch TMĐT ZALORA.

8.2.7. Nhà Bán Hàng cam kết, đồng ý không sử dụng dịch vụ của Sàn giao dịch TMĐT ZALORA vào những mục đích bất hợp pháp, không hợp lý, lừa đảo, đe doạ, thăm rò thông tin bất hợp pháp, phá hoại, tạo ra và phát tán virus gây hư hại tới hệ thống, cấu hình, truyền tải thông tin của Sàn giao dịch TMĐT ZALORA hay sử dụng dịch vụ của mình vào mục đích đầu cơ, lũng đoạn thị trường tạo những đơn đặt hàng, chào hàng giả, kể cả phục vụ cho việc phán đoán nhu cầu thị trường. Trong trường hợp vi phạm thì Nhà Bán Hàng phải chịu trách nhiệm về các hành vi của mình trước pháp luật.

8.2.8. Nhà Bán Hàng cam kết không được thay đổi, chỉnh sửa, sao chép, truyền bá, phân phối, cung cấp và tạo những công cụ tương tự của dịch vụ do Sàn giao dịch TMĐT ZALORA cung cấp cho một bên thứ ba nếu không được sự đồng ý của Sàn giao dịch TMĐT ZALORA trong bản Quy chế này.

8.2.9. Nhà Bán Hàng không được hành động gây mất uy tín của Sàn giao dịch TMĐT ZALORA dưới mọi hình thức như gây mất đoàn kết giữa các Nhà Bán Hàng bằng cách sử dụng tên đăng ký thứ hai, thông qua một bên thứ ba hoặc tuyên truyền, phổ biến những thông tin không có lợi cho uy tín của Sàn giao dịch TMĐT ZALORA.

IX. QUYỀN VÀ TRÁCH NHIỆM CỦA SÀN GIAO DỊCH TMĐT ZALORA

9.1. Quyền

9.1.1. Sàn giao dịch TMĐT ZALORA sẽ tiến hành cung cấp các dịch vụ cho những thành viên tham gia sau khi đã hoàn thành các thủ tục và các điều kiện bắt buộc bao gồm (nhưng không giới hạn) sản phẩm Nhà Bán Hàng dự định đăng tải và bán trên Sàn giao dịch TMĐT ZALORA.

9.1.2. Sàn giao dịch TMĐT ZALORA sẽ tiến hành xây dựng các chính sách dịch vụ áp dụng cho từng đối tượng trên Sàn giao dịch. Các chính sách này sẽ được công bố trên Sàn giao dịch TMĐT ZALORA.

9.1.3. Trong trường hợp có cơ sở để chứng minh Nhà Bán Hàng và/hoặc Khách hàng cung cấp thông tin cho Sàn giao dịch TMĐT ZALORA không chính xác, sai lệch, không đầy đủ hoặc vi phạm pháp luật hay thuần phong mỹ tục Việt Nam thì Sàn giao dịch TMĐT ZALORA có quyền từ chối, tạm ngừng hoặc chấm dứt quyền sử dụng dịch vụ của Nhà Bán Hàng và/hoặc Khách hàng.

9.1.4. Sàn giao dịch TMĐT ZALORA có thể chấm dứt hợp tác với Nhà Bán Hàng và quyền sử dụng một hoặc tất cả các dịch vụ của Nhà Bán Hàng và sẽ thông báo cho Nhà Bán Hàng trong thời hạn ít nhất là một (01) tháng trong trường hợp Nhà Bán Hàng vi phạm các Quy chế của Sàn giao dịch TMĐT ZALORA hoặc có những hành vi ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh trên Sàn giao dịch TMĐT ZALORA.

9.1.5. Sàn giao dịch TMĐT ZALORA sẽ xem xét việc chấm dứt quyền sử dụng dịch vụ của Sàn giao dịch TMĐT ZALORA nếu Nhà Bán Hàng không tham gia hoạt động giao dịch và trao đổi thông tin trên Sàn giao dịch TMĐT ZALORA liên tục trong ba (03) tháng. Nếu muốn tiếp tục trở thành thành viên và được cấp lại quyền sử dụng dịch vụ thì phải đăng ký lại từ đầu theo mẫu và thủ tục của Sàn giao dịch TMĐT ZALORA.

9.1.6. Sàn giao dịch TMĐT ZALORA có thể chấm dứt ngay quyền sử dụng dịch vụ và quyền Nhà Bán Hàng nếu Sàn giao dịch TMĐT ZALORA phát hiện Nhà Bán Hàng đã phá sản, bị kết án hoặc đang trong thời gian thụ án, trong trường hợp Nhà Bán Hàng tiếp tục hoạt động có thể gây hại cho Sàn giao dịch TMĐT ZALORA có những hoạt động lừa đảo, giả mạo, gây rối loạn thị trường, gây mất đoàn kết đối với các thành viên khác của Sàn giao dịch TMĐT ZALORA, hoạt động vi phạm pháp luật hiện hành của Việt Nam. Trong trường hợp chấm dứt quyền thành viên và quyền sử dụng dịch vụ thì tất cả các chứng nhận, các quyền của thành viên được cấp sẽ mặc nhiên hết giá trị và bị chấm dứt.

9.1.7. Sàn giao dịch TMĐT ZALORA giữ bản quyền sử dụng dịch vụ và các nội dung trên Sàn giao dịch TMĐT ZALORA theo các quy dịnh pháp luật về bảo hộ sở hữu trí tuệ tại Việt Nam. Tất cả các biểu tượng, nội dung theo các ngôn ngữ khác nhau đều thuộc quyền sở hữu của Sàn giao dịch TMĐT ZALORA. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép, sử dụng và phổ biến bất hợp pháp các quyền sở hữu trên.

9.1.8. Sàn giao dịch TMĐT ZALORA giữ quyền được thay đổi bảng, biểu giá dịch vụ và phương thức thanh toán trong thời gian cung cấp dịch vụ cho thành viên theo nhu cầu và điều kiện khả năng của Sàn giao dịch TMĐT ZALORAvà sẽ báo trước cho thành viên thời hạn là một (01) tháng.

9.2. Nghĩa vụ

9.2.1. Sàn giao dịch TMĐT ZALORA chịu trách nhiệm xây dựng Sàn giao dịch bao gồm một số công việc chính như: nghiên cứu, thiết kế, mua sắm các thiết bị phần cứng và phần mềm, kết nối Internet, xây dựng chính sách phục vụ cho hoạt động Sàn giao dịch TMĐT ZALORA trong điều kiện và phạm vi cho phép.

9.2.2. Sàn giao dịch TMĐT ZALORA sẽ tiến hành triển khai và hợp tác với các đối tác trong việc xây dựng hệ thống các dịch vụ, các công cụ tiện ích phục vụ cho việc giao dịch của các thành viên tham gia và người sử dụng trên Sàn giao dịch TMĐT ZALORA.

9.2.3. Sàn giao dịch TMĐT ZALORA chịu trách nhiệm xây dựng, bổ sung hệ thống các kiến thức, thông tin về: nghiệp vụ thương mại điện tử, hệ thống văn bản pháp luật thương mại trong nước và quốc tế, thị trường nước ngoài, cũng như các tin tức có liên quan đến hoạt động của Sàn giao dịch TMĐT ZALORA.

9.2.4. Sàn giao dịch TMĐT ZALORA sẽ tiến hành các hoạt động xúc tiến, quảng bá Sàn giao dịch TMĐT ZALORA ra thị trường nước ngoài trong phạm vi và điều kiện cho phép, góp phần mở rộng, kết nối đáp ứng các nhu cầu tìm kiếm bạn hàng và phát triển thị trường nước ngoài của các thành viên tham gia Sàn giao dịch TMÐT ZALORA.

9.2.5. Sàn giao dịch TMÐT ZALORA sẽ cố gắng đến mức cao nhất trong phạm vi và điều kiện có thể để duy trì hoạt động bình thường của Sàn giao dịch TMĐT ZALORA và khắc phục các sự cố như: sự cố kỹ thuật về máy móc, lỗi phần mềm, hệ thống đường truyền internet, nhân sự, các biến động xã hội, thiên tai, mất điện, các quyết định của cơ quan nhà nước hay một tổ chức liên quan thứ ba. Tuy nhiên nếu những sự cố trên xẩy ra nằm ngoài khả năng kiểm soát, là những trường hợp bất khả kháng mà gây thiệt hại cho thành viên thì Sàn giao dịch TMĐT ZALORA không phải chịu trách nhiệm liên đới.

X. ĐIỀU KHOẢN ÁP DỤNG

10.1. Mọi tranh chấp phát sinh giữa Sàn giao dịch TMĐT ZALORA và thành viên sẽ được giải quyết trên cơ sở thương lượng. Trường hợp không đạt được thỏa thuận như mong muốn, một trong hai bên có quyền đưa vụ việc ra Tòa án nhân dân có thẩm quyền để giải quyết.

10.2. Quy chế của Sàn giao dịch TMĐT ZALORA chính thức có hiệu lực kể từ ngày đăng lên website Sàn giao dịch TMĐT ZALORA.VN. Sàn giao dịch TMĐT ZALORA có quyền điều chỉnh, thay đổi Quy chế này cho phù hợp với thực tiễn hoạt động và có trách nhiệm thông báo lên Sàn giao dịch TMĐT ZALORAcho các thành viên biết. Quy chế sửa đổi có hiệu lực kể từ ngày có thông báo sửa đổi. Việc thành viên tiếp tục sử dụng dịch vụ sau khi Quy chế sửa đổi được công bố và thực thi đồng nghĩa với việc họ đã chấp nhận Quy chế sửa đổi này.

10.3. Quy chế của Sàn giao dịch TMĐT ZALORA áp dụng cho các sản phẩm thuộc gian hàng của Nhà Bán Hàng và không áp dụng cho các sản phẩm do chính zalora.vn cung cấp.

10.4 Sàn giao dịch TMĐT ZALORA, Nhà Bán Hàng và Khách hàng đồng ý cam kết thực hiện đúng các điều khoản trong nội dung Quy chế này.

XI. Liên hệ

Công ty TNHH Bán lẻ và Giao nhận Recess

(Sàn Giao dịch thương mại điện tử ZALORA)

Địa chỉ: Tầng 2 Tòa nhà COPAC, Số 12 Tôn Đản, Phường 13, Quận 4, TP.HCM

Điện thoại: 19001008

Liên hệ: Gửi yêu cầu tại đây